Hãy tưởng tượng một người đi bộ chặt chẽ trong một rạp xiếc. Anh ta đang ở trên một sợi dây treo lơ lửng vài bước trên sàn phủ rơm. Mục đích của anh là đi dây từ đầu này sang đầu kia. Anh ta cầm một thanh dài trong tay để giúp anh ta giữ thăng bằng. Nhưng anh phải làm nhiều hơn là đi bộ. Trên vai anh giữ thăng bằng một chiếc ghế. Và trên chiếc ghế đó, một phụ nữ trẻ đang giữ một cây gậy trên trán và trên đầu cây gậy là một cái đĩa.

Nếu bất cứ lúc nào một trong những vật đó bắt đầu mất cân bằng, anh ta phải dừng lại cho đến khi anh ta có thể sắp xếp lại tất cả chúng một cách hoàn hảo. Và sau đó, anh ta tiến về phía trước, cẩn thận, từ từ, qua sợi dây.

Cuộc sống là rất nhiều hành động cân bằng. Chúng tôi không ngừng cố gắng để tiến về phía trước với mục đích của mình, để đạt được mục tiêu của mình, trong khi cố gắng giữ cân bằng các yếu tố khác nhau trong cuộc sống.

Nếu bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống của chúng ta thu hút một lượng năng lượng không tương xứng, chúng ta phải trao đổi các khía cạnh khác. Điều đó ném chúng ta ra khỏi giáo dục và chúng ta không thể tiến lên thắt chặt cuộc sống cho đến khi một sự cân bằng có thể được thiết lập lại. Chúng ta phải đối phó với bất kỳ khu vực nào đang sử dụng quá nhiều năng lượng và đặt chúng vào viễn cảnh, căn chỉnh chúng, để chúng ta có sẵn năng lượng cho tất cả các khu vực.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng những người khác không thể làm điều này cho chúng ta. Không ai có thể nghĩ, thở, cảm nhận, nhìn thấy, trải nghiệm, yêu hay chết vì chúng ta. Tùy thuộc vào chúng ta để cân bằng tất cả các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chúng ta. Chúng tôi chỉ phải quyết định làm điều đó.

Làm sao? Bước đầu tiên là gì? Để dừng lại và đánh giá cách chúng tôi đang làm. Nhìn vào tất cả các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chúng tôi mà chúng tôi không ngừng tung hứng, không ngừng cố gắng giữ cân bằng hôn nhân và gia đình, tiền bạc, sức khỏe, giới xã hội, phát triển tâm linh, tăng trưởng tinh thần.

Chúng ta có thể dành năng lượng dồi dào cho tất cả các lĩnh vực? Hay chúng ta nghiêng về một phía, không cân bằng theo một hướng? Đây là cách cân bằng tất cả:

1. Đánh giá cuộc sống của bạn như bây giờ.

Nhìn vào bản thân chúng ta thực sự là bước đầu tiên để tái cấu trúc cuộc sống của chúng ta. Bạn có cảm thấy kiệt sức về thể chất, trì trệ về tinh thần hoặc thấy mình không có mối quan hệ thân thiết? Bạn sẽ gọi mình một người nghiện công việc? Bạn có cảm thấy thiếu sự liên kết tâm linh? Nếu bạn trả lời có cho bất kỳ câu hỏi nào trong số này, cuộc sống của bạn có thể mất cân bằng.

2. Đưa ra quyết định có ý thức để trở nên cân bằng.

Chọn thực tế làm cơ sở quyết định là bước thứ hai để trở mọi thứ trở nên cân bằng. Đạt được sự cân bằng cho phép chúng ta đạt được mục tiêu và mục đích trong cuộc sống. Khi mọi thứ trở nên cân bằng, chúng ta sẽ giảm bớt căng thẳng hơn khi làm tất cả mọi việc. Một quyết định có ý thức để thay đổi bây giờ là theo thứ tự.

3. Và đưa ra quyết định theo lịch trình từng phút.

Tất cả các quyết định của bạn nên được thực hiện theo lịch trình từng phút, điều này chứng tỏ sự tập trung cao độ trong công việc của bạn. Đổi mới quyết định của chúng bạn trên cơ sở hàng ngày, từng phút cho phép bạn dễ dàng thay đổi, thay vì mong đợi mọi thứ sẽ thay đổi qua đêm.

4. Đặt mục tiêu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Đặt mục tiêu thực tế trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống để hỗ trợ bạn, ghi nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của bạn là sự cân bằng. Mục tiêu nên bao gồm:

• Mối quan hệ

• Thể chất

• Sự liên kết tinh thần

• Sự phát triển tinh thần

• Công việc

• Tài chính

5. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Sẵn sàng đánh giá bản thân và chấp nhận rủi ro để thay đổi sẽ không chỉ giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta. Bạn sẽ cảm thấy nhiều năng lượng hơn và nhận thức về cuộc sống của mình cũng được mở rộng hơn. Thừa nhận rằng sự cân bằng là điều cần thiết để tái tạo cuộc sống của bạn. Bao gồm cả những cái mà bạn nghĩ rằng nó mang tính rủi ro.

6. Dành thời gian để đánh giá lại bản thân hàng ngày.

Không ai trong chúng ta thực sự có thể biết chúng ta đang làm tốt như thế nào với sự thay đổi trong cuộc sống, trừ khi chúng ta sẵn sàng đánh giá lại vị trí của mình. Đừng nghĩ rằng tất cả mọi thứ bạn đặt ra đều tốt. Nếu có một điều gì đó không phù hợp ngay tại thời điểm đó, hãy sẵn sàng đưa ra những quyết định mới. Hãy dành thời gian cho bản thân mỗi ngày, trong trạng thái thiền định yên tĩnh, để thư giãn và khám phá bản thân.